Lĩnh vực
Kiểm soát côn trùng
Dịch vụ gia tăng
Bách khoa côn trùng
Vì sao chọn PCS

Danh sách hạng mục kiểm tra rệp giường tại khách sạn của bạn

Để giúp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của nhân viên, khách hàng, cũng như danh tiếng của doanh nghiệp bạn, rệp phải được theo dõi nhất quán trong khuôn viên khách sạn của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên cập nhật quy trình vệ sinh và đánh giá phòng định kỳ cho nhân viên của mình để bao gồm việc kiểm tra rệp và các loài  gây hại khác.
Danh sách hạng mục kiểm tra rệp giường tại khách sạn của bạn

Bạn có thể tìm thấy rệp ở các khách sạn và bệnh viện vì chúng có thể di chuyển quãng đường dài mà không bị phát hiện trên túi xách và quần áo. Hãy xem tiếp để tìm hiểu cách kiểm tra rệp tại doanh nghiệp của bạn, những việc cần làm đối với rệp nếu bạn tìm thấy chúng và cách chuẩn bị phương án cho việc xử lý rệp bằng các mẹo hữu ích của chúng tôi dưới đây.

Nơi để kiểm tra rệp trong khách sạn và cơ sở chăm sóc sức khỏe

Dưới đây là danh sách các điểm thường xuyên nhất để kiểm tra rệp trong phòng khách sạn, phòng bệnh nhân:

  • Giường: Rệp có nhiều khả năng nằm trong hoặc xung quanh giường. Khi tháo ga trải giường, gối và chăn, hãy kiểm tra nệm và lò xo hộp để phát hiện các dấu hiệu của rệp, chẳng hạn như vết đen hoặc vết rỉ sét.
  • Đầu giường và khung giường: Vì gần nệm nhất nên đầu giường và khung giường là khu vực thường xuyên thứ hai của rệp. Chúng có thể được tìm thấy ẩn nấp trong các vết nứt, vỏ vít hoặc các cạnh.
  • Đồ nội thất: Bàn làm việc, bàn uống nước, tủ quần áo, giá để hành lý, ghế sofa, ghế và tủ đầu giường đều là những khu vực mà rệp có thể ẩn náu. Khi dọn rác hoặc lau bụi ở những khu vực này, hãy để ý xem có rệp hoặc côn trùng gây hại nào không.
  • Phòng tắm: Rệp có thể di chuyển khắp phòng mà không bị phát hiện và ẩn náu dưới khăn bẩn hoặc các góc của phòng tắm.

Phải làm gì với rệp nếu bạn tìm thấy chúng

Nếu bạn thấy rệp hoặc các dấu hiệu cho thấy rệp đã du nhập vào nơi làm việc của mình, thì các bước tiếp theo là rất quan trọng để giúp ngăn chặn vấn đề và tránh lây nhiễm cho tài sản hoặc cơ sở của bạn:

1. Đưa phòng có dấu hiệu rệp ra khỏi dịch vụ của bạn ngay lập tức. Cô lập phòng và không cho phép bất kỳ khách hoặc bệnh nhân nào vào phòng cho đến khi thực hiện kiểm tra sâu hơn.

2. Yêu cầu người giám sát kiểm tra căn phòng chi tiết hơn . Điều này cho phép người quản gia hoặc nhân viên tạp vụ, dọn vệ sinh di chuyển ngay khi phát hiện thấy rệp lần đầu tiên và để chúng không có cơ hội lây lan sang phòng khác. Ngoài các vị trí điểm nóng ở trên, người giám sát có thể muốn kiểm tra sâu hơn các lĩnh vực sau:

  • Gương hoặc tác phẩm nghệ thuật: Mặc dù tranh treo tường có thể không phải là nơi đầu tiên bạn nghĩ sẽ tìm thấy rệp, nhưng hãy nhớ kiểm tra các tác phẩm nghệ thuật hoặc gương xung quanh phòng - đặc biệt là bất cứ thứ gì ở gần giường.
  • Ổ cắm trên tường: Kiểm tra tất cả các ổ cắm điện xung quanh khu vực giường để tìm dấu hiệu của rệp.
  • Tủ quần áo: Rệp thường có thể được tìm thấy trong các vật dụng được cất giữ như túi xách, vali hoặc thậm chí cả quần áo. Hãy nhớ kiểm tra các góc và khu vực xung quanh để tìm dấu hiệu của rệp.
  • Rèm cửa hoặc màn cửa: Kiểm tra các vết bẩn màu nâu hoặc rệp giữa các nếp gấp của tấm che cửa sổ.

3. Hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ diệt côn trùng của bạn. Nếu tìm thấy thêm bằng chứng về sự xuất hiện của rệp hoặc khả năng lây nhiễm, hãy liên hệ ngay với nhà cung cấp dịch vụ kiểm soát côn trùng của bạn để kiểm tra và điều trị.

4. Sử dụng danh sách kiểm tra trước khi xử lý bên dưới để cung cấp cho đơn vị kiểm soát côn trùng gây hại của bạn.

Danh sách kiểm tra trước khi xử lý

Nếu bạn phát hiện thấy rệp ở nơi làm việc, nhà cung cấp dịch vụ kiểm soát sinh vật gây hại của bạn sẽ cần tiến hành kiểm tra toàn bộ tất cả các phòng trong tòa nhà của bạn để tìm ra tất cả các loài côn trùng đang hoạt động. Trước khi họ đến, hãy hoàn thành các mục trong danh sách kiểm tra sau để chuẩn bị cho dịch vụ kiểm tra và điều trị rệp:

  • Không dọn bất cứ thứ gì ra khỏi phòng cho đến khi các vật dụng đó đã được xử lý, để không bị tiếp tục lây lan rệp. Điều này áp dụng cho tất cả các vật dụng trong phòng, từ sách, điện thoại, tác phẩm nghệ thuật và phụ kiện trang trí cho đến đồ nội thất, nệm và khăn trải giường.
  • Dọn dẹp bừa bộn và cất đồ đạc để đảm bảo nhà cung cấp dịch vụ kiểm soát sinh vật gây hại của bạn có thể dễ dàng di chuyển khắp các phòng trong thời gian thực hiện dịch vụ.
  • Loại bỏ tất cả các bức tranh, tranh treo tường và cửa sổ trên tường và di chuyển chúng vào giữa phòng.
  • Kéo tất cả đầu giường và khung giường ra khỏi tường , tạo khoảng cách 50cm với tường.
  • Tháo đệm khỏi ghế sofa và ghế tựa và di chuyển tất cả đồ đạc vào giữa phòng hoặc cách tường ít nhất 50 cm.
  • Vặn và tháo các tấm ổ cắm điện ra khỏi tường rồi đặt chúng vào giữa phòng.
  • Lột (các) đệm và lò xo hộp của chăn bông, ga trải giường, ga trải giường, váy trải giường và tấm che bụi cũng như dọn sạch quần áo, bộ đồ giường và các đồ dùng mềm khác trong tất cả tủ quần áo, tủ trang điểm và tủ đầu giường. Để tất cả khăn trải giường và đồ mềm ở giữa phòng.
  • Hút bụi sàn nhà, vết nứt và kẽ hở trên tường, ván chân tường, đường nối/diện tích bề mặt của (các) nệm và các đệm lò xo, ghế sofa và đệm ghế, cũng như bất kỳ giường sofa kéo nào. Tháo túi máy hút bụi và vứt ra ngoài tòa nhà ngay lập tức để rệp không mang theo và lây lan sang các không gian bên trong khác.
  • Hãy chuẩn bị cung cấp mọi lịch sử về rệp trên mỗi phòng được kiểm tra và mọi tài liệu hỗ trợ về các sự cố.

Sự lây nhiễm của rệp là một trong những điều tồi tệ nhất có thể xảy ra trong ngành kinh doanh khách sạn và chúng cũng là một biến chứng mà bạn không muốn xảy ra trong môi trường chăm sóc sức khỏe . Với hơn một thập kỷ kinh nghiệm đối phó với loài gây hại kiên cường này, PCS có nhiều dịch vụ kiểm soát dành cho doanh nghiệp về rệp phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp bạn, bao gồm kiểm tra trực quan liên tục và các biện pháp bảo vệ bổ sung, như đào tạo nhân viên. Và với Dịch vụ kiểm soát rệp của PCS dành cho Khách sạn, phương pháp của chúng tôi được nghiên cứu kỹ lưỡng, bài bản của chúng tôi sẽ thiết lập biện pháp phòng vệ trước khi rệp có cơ hội xâm nhập.


PCS hiểu thời gian phản hồi quan trọng như thế nào khi bạn nghi ngờ mình có vấn đề về rệp và luôn sẵn sàng hướng dẫn bạn kiểm tra định kỳ và danh sách kiểm tra trước khi phục vụ nhằm giúp bảo vệ khách hàng, bệnh nhân và danh tiếng của bạn khỏi mối đe dọa dịch hại này. Bạn vẫn còn thắc mắc hoặc quan ngại về cách kiểm tra rệp tại nơi làm việc của mình? Bấm vào đây để lên lịch kiểm tra rệp hoặc kiểm tra côn trùng gây hại miễn phí tại doanh nghiệp của bạn.

Tác giả:PCS
Đã copy link
Bài viết liên quan
Tại sao sự sạch sẽ của nhà hàng và kiểm soát dịch hại ngày nay lại quan trọng hơn
Nhà hàng F&B

Tại sao sự sạch sẽ của nhà hàng và kiểm soát dịch hại ngày nay lại quan trọng hơn

Nếu bạn sở hữu hoặc quản lý một nhà hàng, bạn sẽ biết rằng vấn đề sạch sẽ và kiểm soát côn trùng gây hại đối với khách hàng của bạn. Điều bạn có thể không nhận ra là, trong truyền thông mạnh xã hội ngày nay, sự sạch sẽ và kiểm soát dịch hại thậm chí còn quan trọng hơn bao giờ hết.
Tại sao bạn nên xem xét một chương trình IPM cho nhà hàng của mình
Nhà hàng F&B

Tại sao bạn nên xem xét một chương trình IPM cho nhà hàng của mình

Quyết định rằng bạn không muốn côn trùng xâm nhập vào nhà hàng của mình thật dễ dàng. Các loài gây hại có thể khiến khách hàng ghê tởm, gây ra các đánh giá tiêu cực trên mạng, vi phạm các quy định về sức khỏe, gây khó chịu cho người lao động, làm ô nhiễm thực phẩm và ăn vào lợi nhuận. Tuy nhiên, quyết định làm thế nào để hạn chế sâu bệnh có thể không đơn giản.
Tại sao kiểm soát sinh vật gây hại lại quan trọng đối với an toàn thực phẩm
Chế biến thực phẩm

Tại sao kiểm soát sinh vật gây hại lại quan trọng đối với an toàn thực phẩm

Ở Việt Nam, các quy định và hướng dẫn để đảm bảo an toàn thực phẩm là công việc nghiêm túc. Vì côn trùng, động vật gặm nhấm (chuột) có thể mang vi khuẩn, mầm bệnh khác có thể lây lan bệnh tật và dễ làm nhiễm bẩn thực phẩm, dẫn đến vi phạm quy tắc sức khỏe, tiến tới việc thu hồi sản phẩm và làm tổn hại danh tiếng của bạn, nên việc kiểm soát và ngăn ngừa côn trùng gây hại phải là ưu tiên hàng đầu của các chủ doanh nghiệp. Dưới đây là cách côn trùng gây hại có thể ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm và cách luôn đảm bảo sự phá hoại của chúng không bao giờ vượt khỏi tầm kiểm soát.
Tại sao phòng khám Bác sĩ Nên Xem xét Quản lý Dịch hại Tổng hợp
Bệnh viện & Phòng khám

Tại sao phòng khám Bác sĩ Nên Xem xét Quản lý Dịch hại Tổng hợp

Từ phòng chờ đến phòng khám, bệnh nhân mong đợi không gian sạch sẽ, hợp vệ sinh khi họ đến thăm khám tại văn phòng bác sĩ của bạn. Họ muốn cảm thấy thoải mái và giống như được chăm sóc kỹ lưỡng khi ở đó. Điều đó có nghĩa là họ không muốn nhìn thấy côn trùng gây hại.
Quản Lý Dịch Hại Tổng Hợp (IPM): Bí Quyết Đuổi Côn trùng gây hại Khỏi Khách Sạn Của Bạn Mùa Hè Này
Khách sạn

Quản Lý Dịch Hại Tổng Hợp (IPM): Bí Quyết Đuổi Côn trùng gây hại Khỏi Khách Sạn Của Bạn Mùa Hè Này

Mùa hè đang đến gần, các Khách sạn trên khắp cả nước đã sẵn sàng cho mùa du lịch cao điểm trong năm, với hàng triệu khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đang đặt chỗ nghỉ ngơi để tìm kiếm một khách sạn thoải mái giúp họ thư giãn. Không chỉ du khách mới có nhu cầu tìm kiếm nơi nghỉ ngơi mát mẻ - các loài côn trùng gây hại cũng thế.
Ý nghĩa của Vòng đời Rệp đối với Khách sạn
Khách sạn

Ý nghĩa của Vòng đời Rệp đối với Khách sạn

Rệp có nghĩa là vấn đề lớn đối với khách sạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng đối với các nhà quản lý khách sạn là phải biết cách xác định rệp, cũng như cách chúng sinh sản và phát triển.
5 dấu hiệu cho thấy đối tác kiểm soát côn trùng của bạn không đáp ứng được yêu cầu
Chế biến thực phẩm

5 dấu hiệu cho thấy đối tác kiểm soát côn trùng của bạn không đáp ứng được yêu cầu

Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn 5 yếu tố để nhận biết một đối tác kiểm soát côn trùng của bạn không cung cấp được yêu cầu của bạn và đã đến lúc bạn nên tìm một đối tác mới
8 điều có thể khiến cửa hàng của bạn dễ bị côn trùng gây hại hơn
Trung tâm thương mại & Bán lẻ

8 điều có thể khiến cửa hàng của bạn dễ bị côn trùng gây hại hơn

Không ai muốn côn trùng trong một cơ sở bán lẻ. Chủ sở hữu và người quản lý sự có mặt của chúng, nhân viên không muốn có đồng nghiệp là nó và khách hàng chắc chắn không muốn trải nghiệm mua sắm của họ bị hủy hoại. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giúp ngăn chặn các loài gây hại như gián, chuột, ruồi và những loài khác xâm nhập vào cửa hàng của bạn ngay từ đầu? Bước đầu tiên là học cách giúp ngăn chặn chúng.